Mẹo Photoshop | Convert to Smart Object

Mẹo Photoshop | Convert to Smart Object
Bài viết này chỉ là một ghi chú nhỏ xinh nhưng cũng rất quan trọng trong quá trình chúng ta thiết kế bằng phần mềm Photoshop.

Như các bạn đã biết, Photoshop dùng để thiết kế dưới dạng hình pixel, khi phóng to rồi thu nhỏ hình ảnh rất dễ gây ra bể hình. Vì vậy, Convert to Smart Object ra đời để khắc phục nhược điểm này của Photoshop.

Để thực hiện lệch Convert to Smart Object, bạn nhấn chuột phải vào layer -> chọn”Convert to Smart Object”. Một thao tác cực kì đơn giản nhưng sẽ rất tiện lợi cho bạn trong quá trình làm file thiết kế. Khi bạn đã nhấn lệnh layer, sẽ có một icon nhỏ ngay bên góc.

Công dụng lớn nhất của Convert to Smart Object mà Lym ưa dùng, đó là, khi bạn tạo Effect (hiệu ứng) cho đối tượng (layer) đã có Convert to Smart Object, nó sẽ cho phép bạn tùy chỉnh lại Effect đó nếu lần đầu chỉnh không như ý bạn muốn. Đây là một tính năng tuyệt vời vô cùng thuận tiện khi chúng ta chỉnh sửa file Photoshop.

Ví dụ, khi mình chỉnh hiệu ứng Brightness/Conrtast cho layer đã Convert to Smart Object, nó sẽ lưu lại hiệu ứng đó để mình có thể điều chỉnh.

Bên trên là kinh nghiệm của riêng nhà Lym trong quá trình làm file Photoshop. Convert to Smart Object chỉ là một thao tác nhỏ thôi nhưng chúng ta cũng cần phải ghi nhớ để không mắc phải sai lầm hoặc tốn thời gian chỉnh sửa file Photoshop. Hiện gặp lại các bạn vào những bài viết mẹo vặt thiết kế lần sau nhé!

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *