Hai phần mềm thiết kế dàn trang thông dụng và những điều cần lưu ý

Hai phần mềm thiết kế dàn trang thông dụng và những điều cần lưu ý

Ở đây mình không cần phải giới thiệu dài dòng về hai phần mềm này (vì có thể ai cũng biết đến và đã sử dụng chúng). Mình chỉ muốn nêu những ưu điểm mà theo mình là khá tiện lợi và phổ biến trong việc thiết kế dàn trang.

1: Power Point

Power Point là một phần mềm chuyên presentation (thuyết trình) và dàn trang của Microsoft office. Không cần bàn cải chắc chắn đây là phần mềm thông dụng nhất cho đến hiện nay.

Điểm thuận lợi trong việc dàn trang của Power Point là thiết lập trang master.

Bạn có thể tạo đề mục cho các trang xuyên suốt bài mà chỉ cần chỉnh một lần trong view trang master. Bạn có thể di chuyển vị trí các slide một cách nhanh chống để bố cục bài trở nên hợp lí hơn.

Còn một điểm thú vị và tiện lợi khác của Power Point, đó là chỉnh độ sáng và màu cho ảnh trong bài. Mặc dù chỉ là chỉnh theo thông số mặc định và màu cơ bản nhưng đây cũng là tính năng khá xịn xò mà mình biết của Power Point.

2: Adobe Indesign

Indesign thông dụng hơn trong lĩnh vực dàn trang tạp chí. Tuy nhiên nó cũng khá tiện lợi để dàn trang luận án và profile. Ban đầu khi chỉ mới biết đến Adobe Illustrstor, mình đã dung Ai để dàn trang, nhưng nó khiến file rất nặng và khi dàn nhiều trang có thể làm phần mềm trở nên quá tải mà mỗi lần chỉnh sửa phải load khá lâu. Indesign có thể khắc phục sự cố này.

Indesign có mục page để quản lí các trang và dễ dàng thiết kế trang đôi.

Indesign cũng có trang master tương tự Power Point. Việc tùy chỉnh lưới trong Indesign giúp bạn có thể tạo bố cục thiết kế một cách hợp lí hơn.

Việc đánh số trang và kiểm soát chúng là ưu điểm mà mình thấy tiện lợi nhất của Indesign. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để chỉnh lại số trang nếu như muốn sắp xếp và di chuyển các trang qua vị trí khác nhau.

Trên đây là một số ưu điểm của Power Point và Adobe Indesign mà theo mình là tiện lợi nhất trong việc dàn trang và sắp sếp bố cục thiết kế. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy được nhiều điều thú vị hơn khi sử dụng hai phần mềm này để thiết kế dàn trang, và bạn sẽ hiểu vì sao chúng lại được thông dụng đến như vậy.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *