Clover | Hạnh phúc của cỏ bốn lá

Clover | Hạnh phúc của cỏ bốn lá

If you find a four leaf clover./ Nếu bạn tìm thấy cỏ bốn lá.

It will bring happiness./Bạn sẽ có được hạnh phúc.

Vậy còn cỏ bốn lá thì sao, liệu “người đó” có tìm được hạnh phúc?

Clover – Một khúc hát khao khát hạnh phúc của những “con người” cô độc.

Sue là một thí nghiệm mạnh nhất – Bốn lá, luôn khao khát tìm được hạnh phúc khi nghe được tiếng hát ” rất hay và cũng vô cùng xinh đẹp” của một người mà cô xem là tinh linh – Oruha. Cả hai đồng cảm với nhau, chia sẻ cho nhau như những người bạn tri kỷ. Tình yêu của Oruha dành cho Kazuhiko – Một quân nhân, đã được cỏ bốn lá cảm nhận được. Cả hai đã cùng nhau viết nên một bài hát thể hiện sự khao khát được hạnh phúc của họ, đó cũng là bài hát cuối cùng của cô ca sĩ tài năng và xinh đẹp Oruha. Để giọng hát của Oruha luôn sống mãi trong ký ức của thế giới này, Sue đã xin tướng KO – người canh giữ và nuôi dưỡng cô – xây nên Fairy Park, nơi bức tượng của Oruha được dựng nên và là điểm đến cuối cùng của cỏ bốn lá.

Sue – cỏ bốn lá và Kazuhiko

Clamp đã đưa đến một thế giới vô cùng xinh đẹp nhưng cũng thật tàn khốc, sự khát khao hạnh phúc xen lẫn với nỗi cô đơn da diết. Những con người cô độc găp nhau, nương tựa vào nhau, nhận ra tình cảm của nhau rồi lại chôn vùi nó. Vol.1 của manga là cuộc hành trình của vị quân nhân giải ngũ Kazuhiko cùng với Sue – cô bé cỏ bốn lá có sức mạnh không ai có thể kiểm soát nổi, bị xem là một “cổ máy” quân sự mạnh mẽ cho ai sở hữu được. Cuộc hành trình đã đưa Kazuhiko cảm nhận được những cảm xúc đã chôn giấu trong quá khứ, tình yêu với Oruha, trách nhiệm phải bảo vệ Sue bằng mọi giá. Kazuhiko đã tìm lại được tình cảm trong tim mình, muốn bảo vệ và giúp cô bé Sue tìm được hạnh phúc. Nhưng ” em ấy chỉ lặp đi lặp lại “Hãy đưa em đi” chứ không hề nhắc đến chuyện quay về”. Một câu chuyện buồn da diết, nhưng đâu đó vẫn thấy được những khoảnh khắc hạnh phúc của những nhân vật. Cuối cùng “em” đã tìm được hạnh phúc của mình rồi.

Tạo hình xinh đẹp và quyến rũ của cô ca sĩ Oruha

Vol. 2 kể về quá khứ, lúc Oruha còn sống và yêu say đấm Kazuhiko, vẫn tưởng đó là một cuộc sống hạnh phúc bên người mà mình yêu, nhưng số phận của cô gái “một lá” Oruha thật ngắn gũi. Cô ca sĩ khao khát luôn khao khát có được hạnh phúc lâu dài hơn, luyến tiếc vì bỏ lại tình yêu dành cho Kazuhiko. Sue đã cảm nhận được điều đó và đã cùng cô sáng tác ra một bài hát chứa đựng những cảm xúc khao khát đi tìm hạnh phúc. Trong Vol.2 cũng kể đến câu chuyện của Ran, một cậu bé cỏ ba lá thoát ra khỏi phòng thí nghiệm nhưng lại bị người anh của mình truy đuổi. Ran đã được Gingetsu – một trung tá quân đội cứu giúp và nhận nuôi dưỡng. Số phận của những vật thí nghiệm quân sự được khắc họa qua lối kể chuyện nhẹ nhàng nhưng cũng thật buồn bã và day dứt.

Đôi bạn tri kỷ Oruha – Sue
Ran và Trung tá Gingetsu

Clover được phát hành bởi CLAMP vào năm 2008 tại Nhật. Không cần bàn cải về những nét vẽ chi tiết và tỉ mỉ của các tác giả nhà CLAMP, tạo hình nhân vật vô cùng đẹp đẽ. Đây cũng là điểm thu hút mình khi đọc Clover. Những bộ trang phục, phụ kiện, bối cảnh đều được khắc họa rõ nét để người đọc không những dễ hình dung mà còn đấm chìm trong thế giới mà CLAMP tạo ra.

Tháng 6 này, nhà xuất bản Kim Đồng đã cho ra mắt bộ truyện Clover gồm 2 vol. với thiết kế bìa hộp vô cùng xinh xắn. Cùng Lymp đón đọc Clover và cảm nhận nỗi khát khao hạnh phúc của từng nhân vật trong câu chuyện nhé!

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *