Handicraft – Thủ công giúp giải tỏa căng thẳng (P.1)

Handicraft – Thủ công giúp giải tỏa căng thẳng (P.1)
Handicraft – Thủ công mỹ nghệ, là những loại hình sản phẩm được làm tỉ mỉ hoàn toàn bằng tay và chỉ được hỗ trợ bằng công cụ cơ bản, không qua máy móc. Thủ công mỹ nghệ không những được xem là một nghề có thể kiếm sống, một trường phái nghệ thuật, nó còn phổ biến hơn qua việc giúp giải tỏa căng thẳng và thư giản tinh thần sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Hiện nay có rất nhiều Workshop làm đồ handmade được tổ chức để giúp giới trẻ nói riêng và tất cả mọi người nói chung thoát khỏi cuộc sống vội vã của thời đại. Có rất nhiều loại hình Handicraft, ở đây mình sẽ giới thiệu về những loại hình làm đồ handmade phổ biến mà đa phần mọi người đều có thể thực hiện được.

Thêu tranh kít

Thêu tranh trên kít rất được ưa chuộng và phổ biến trên thế giới, vì nó có cả một lộ trình từ cơ bản đến thành thục. bắt đầu từcác loại mũi thêu cơ bản như đột mau (Running Stitch), móc xích (Chain Stitch), mũi thêu xương cá – lông vũ (Feahter Stitch), đến các mũi thêu phức tạp hơn như mũi thêu hoa nổi (Detached Buttonhole Stitch), mũi thêu dệt chỉ nổi hẳn thành khối trên vải (Woven Picot). Tranh thêu tùy bạn sáng tạo, khung tranh là những khít gỗ tròn mộc mạc. Bạn có thể thêu hoa là, động vật, tên của bạn theo những mũi chỉ đầy màu sắc. Việc tỉ mỉ thêu thùa nên một tác phẩm mà bạn đang nghĩ trong đầu giúp giảm bớt sự căng thẳng và luyện sức tập trung.

May thú bông vải

Đây cũng là một trong những thú vui của mình trong một lần hợp táp với một chị bạn thử tìm hiểu và may những bạn thú bông nhân dịp Giáng Sinh. Bạn có thể tạo hình và làm nên những con vật yêu thích từ vải lanh – linen – một loại vải sợi phổ biến thường được dung may đồ handmade. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số kĩ thuật thêu thùa để tạo nên sự sinh động cho sản phẩm. Đây cũng là một loại hình handmade gây sốt một thời và hiện nay vẫn còn khá phổ biến trong giới trẻ.

Mình xin giới thiệu một website dành cho những bạn muốn tìm hiểu và yêu thích kim chỉ may vá:

Tiệm tạp hóa nhà may

https://tiemtaphoanhamay.vn

Tiệm là nơi dành cho các bạn thích may vá, thêu thùa. Nơi hội tụ những hướng dẫn tỉ mỉ từ cơ bản đến nâng cao xung quanh lĩnh vực kim-chỉ-khâu-may-thêu-vá. Nhà may không những có những bài viết chi tiết mà còn có những video thực hành theo nhiều chủ đề khác nhau. May vá, thêu thùa không hề khó như bạn tưởng. Hãy ghé thăm tiệm để trải nghiệm và tìm cảm hứng thông qua tranh thêu nhé!

Tạo hình nến thơm (Scented candle)

Trước đây nến chỉ được dùng để thấp sáng và giữ ấm. Dạo gần đây, nghệ thuật tạo hình nến ngày càng phát triển, cộng thêm mọi người muốn tạo một cảm giác thoải mái hơn bằng cách cho thêm mùi hương quen thuộc mà mình thích vào nến. Nến handmade dùng để trang trí không gian trong nhà, trong góc phòng ngủ, bàn làm việc. Nến thơm không chỉ để trang trí, mùi hương nhẹ nhàng của nó còn giúp ta thư giản và cải thiện tâm trạng. Bạn chỉ cần có một cái khuông hay một cái ly nhỏ là có thể tạo ra một lọ nến thơm cho riêng mình.

Nến tạo hình rất đa dạng, ta có thể bỏ thêm hoa khô, vỏ cam vào sáp nến, hay cho một vài cây quế có mùi hương nhẹ cùng với tinh dầu. Thường nến thơm sẽ được tạo nên từ hương liệu tự nhiên như quế, hạt cà phê, tinh dầu bưởi…, tốt cho sức khỏe. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn một trang web với những hướng dẫn đơn giản về làm nến thơm và các liệu pháp giải tỏa tinh thần vô cùng tiện lợi và dể thực hiện:

Heny Garden

https://henygarden.com

Heny còn tổ chức một số workshop về tự tay làm nến thơm của riêng mình và những bài blog hữu ích hướng dẫn tạo hình nến tại nhà.

Thêu thùa và tạo hình nến là hai trong số rất nhiều loại hình Handicraft phổ biến và được ưu chuộng hiện nay trong việc thư giản và giải tỏa căng thẳng. Lần sau mình sẽ tổng hợp và giới thiệu thêm nhiều loại hình thủ công được yêu thích khác: làm xà phồng handmade, tạo hình đất sét.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *