Bạn là tổng hòa của những gì bạn đã trải qua

Bạn là tổng hòa của những gì bạn đã trải qua

Bạn biết không, bạn là tổng hòa của những gì bạn đã trải qua – cả Tốt lẫn Xấu. Chúng ta xem đó là trải nghiệm, là trưởng thành, là những gì chúng ta có được sau những quá trình dài theo đuổi nhiều mục tiêu khác nhau trong cuộc sống.

Những trải nghiệm trong cuộc đời này – là tốt hay xấu thì đều ảnh hưởng đến chúng ta sau này

Mọi quyết định của bạn đều sẽ ảnh hướng đến bạn sau này và những gì diễn ra xung quanh bạn. Mọi hành động của bạn sẽ quyết định đến cuộc sống của bạn thành công hay thất bại. Mình có một lời khuyên chân thành dành cho bạn, hãy mặc kệ những băn khoăn đó đi. Vì mỗi trải nghiệm trong cuộc đời này đều sẽ đem đến cho ta những kinh nghiệm sống thú vị và bổ ích. Ta sẽ không gặp phải khó khăn với chung một vấn đề, vì trước đó ta đã có kinh nghiệm xử lí vấn đề đó. Khi đã từng vấp ngã một lần, ta sẽ rút kinh nghiệm để lần sau ta giải quyết vấn đề đó một cách đúng đắn hơn. Đó là những gì ta có được sau những lần vấp ngã. Ta là tổng hòa của những lần vấp ngã và vực dậy đó.

Có hai thứ hình thành nên tương lai mà chúng ta mong muốn: một quyết định tốt và một kết quả tốt. Một hành động đưa ra quyết định khác đi có thể dẫn đến một kết quả vượt xa khỏi suy nghĩ ban đầu của bạn. Kết quả tốt hay xấu không quan trọng, cả quá trình tốt hay không mới là quan trọng nhất. Vì sau cùng, cả quá trình mà ta đã trải qua sẽ trở thành “hoài niệm” của chúng ta sau này. Chúng ta làm thế nào thì sẽ trở nên thế đó.

Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng

Khi học ở trường, bạn học tập chung với một nhóm bạn ưu tú và giỏi giang, bạn cũng sẽ tiến bộ theo họ. Bạn làm việc chung với những người giỏi hơn bạn, bạn cũng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm hữu ích từ họ. Môi trường và những người mà bạn tiếp xúc và trò chuyện, hỗ trợ lẫn nhau cũng góp một phần vào việc hoàn thiện bản thân của bạn. Nếu bạn sống trong một gia đình hạnh phúc, mọi người yêu thương và quan tâm lẫn nhau, bạn cũng sẽ trao tình yêu thương của mình cho những người xung quanh. Nhưng khi bạn sống trong một gia đình đầy sự bất công và thiên vị, bạn cũng sẽ đối xử với những người khác như thế. Khi bạn tiếp xúc hay sống cùng với những người tiêu cực, không có chí cầu tiến, bạn cũng sẽ có những suy nghĩ giống họ, dùng những suy nghĩ đó biện minh cho sự trốn tránh và không muốn tiến lên phía trước. Ta là tổng hòa của những điều ta trải qua và của những người ta đã tiếp xúc.

Con người luôn bắt chước những gì người khác làm. Hãy đấu tranh lại với điều đó. Hãy học hỏi từ những người giàu kinh nghiệm, đừng đố kị họ. Hãy vực dậy những người có suy nghĩ tiêu cực, đừng đấp chìm như họ. Bạn hãy là tổng hòa của cả quá trình mà trong đó bạn là người quyết định. Đừng để những điều trở ngại và khò khăn làm bạn dừng bước. Đừng để những lời soi mói và đố kị của người khác làm bạn bỏ cuộc. Cũng đừng để người khác quyết định thay bạn. Bạn hãy là tổng hòa của những gì tốt đẹp nhất mà bạn đã trải qua.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *