Làm hai điều mình không thích mỗi ngày

Làm hai điều mình không thích mỗi ngày

Những việc chúng ta không thích – có thể là những việc chúng ta thường làm hằng ngày. Có những việc bạn thật sự không muốn làm vào ngày hôm nay, vì vậy, bạn cứ chần chừ và tự nhủ với bản thân rằng ”Thôi để mai mình làm cũng được”. Đó đã trở thành một thói quen – Thói quen trì hoãn công việc. Mỗi ngày trôi qua đều như mọi ngày. Sáng thức dậy, chuẩn bị đi làm với tâm trạng không muốn rời chiếc giường thân yêu. Chạy xe đi làm trên con đường quen thuộc từ nhà đến nơi làm việc. Chúng ta ngày ngày tất bật với công việc hằng ngày. Bạn có từng suy nghĩ, mình có thích những việc mình đang làm hay không. Đôi khi chúng ta nên ngừng lại để suy nghĩ về những điều chúng ta mong muốn trong cuộc sống vội vã này. Có rất nhiều điều chúng ta cần làm để có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Vì cuộc sống này cứ xoay vòng mà, tại sao chúng ta không thử làm gì đó khác đi trong một ngày cứ xoay quanh những việc quen thuộc đến nhàm chán.

Làm hai việc mình không thích mỗi ngày – là cách mình đối mặt với cuộc sống và tạo cho mình động lực để tiếp tục cố gắng trên con đường hoàn thiện bản thân.

Tại sao phải làm việc mình không thích? Có bắt buộc phải làm hay không? Mình có nên nhận công việc này không? Mình thật sự có hứng để làm việc này?… Rất nhiều câu hỏi hiện ra mỗi ngày khi mình bắt đầu dấn thân vào công việc. Đôi khi mình nhận được những brief (bảng yêu cầu công việc) mà mình không có hứng thú để làm. Việc đó làm trì hoãn tiến độ công việc của mình rất nhiều. Đó là lúc mình cần một cách để đối mặt với việc lựa chọn giữ thích hay không. Thay vì mình đưa ra lựa chọn, mình đã tìm cách vạch ra giới hạn cho bản thân. Nhận làm hai việc mình không thích mỗi ngày. Khi làm việc mà ta không thích, não bộ lại sản sinh ra một phản ứng rất tự nhiên, đó là sự sao nhãng, né tránh. Tuy nhiên, cùng lúc đó tinh thần của ta lại mách bảo rằng, phải tập trung giải quyết nhanh vấn đề trước mắt. Sự mâu thuẫn đó lại là thứ xúc tác thúc đẩy chúng ta phải nỗ lực hơn để làm tốt công việc mà ta đã nhận. Việc làm những điều mình không thích sẽ giúp ta đối mặt với mọi việc có thể xảy đến đột ngột, ta sẽ biết cách đối mặt hơn với những công việc khó khăn cứ đột nhiên xuất hiện xung quanh chúng ta. Rồi nó sẽ trở thành một thói quen hằng ngày, ta sẽ nhận ra rằng việc tập trung ngay vào công việc mà không cần phải tìm cảm hứng thật ra không khó khăn như ta đã nghĩ.

Vì sao là hai việc? Sức chịu đựng của chúng ta không phải vô hạn, không thể lúc nào cũng dành thời gian bắt ép bản thân vào những việc mình không thích. Hãy chừa lại một khoảng thời gian nhất định để thỏa sức làm những điều mình yêu thích. Sau một ngày làm việc vất vả, làm những điều mình yêu theo cách mình muốn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất mà ta được quyền tận hưởng.

Học cách vượt qua những điều ta không thích sẽ giúp ta biết quý trọng hơn vào những điều mà mình thật sự mong muốn. Từ đó ta sẽ có động lực bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *