Như thế nào là “đủ” – Hãy biết tham vọng nhưng đừng quá tham lam

Như thế nào là “đủ” – Hãy biết tham vọng nhưng đừng quá tham lam

Như thế nào là “đủ” – Hãy biết tham vọng nhưng đừng quá tham lam

Sống và làm việc đều cần có mục đích. Bạn sẽ cảm thấy công việc vô cùng nhàm chán và vô nghĩa nếu không có một mục tiêu để tiến tới. Mình dạo gần đây có sử dụng một cuốn sổ tay dành riêng cho việc ghi lại những mục tiêu mà mình muốn thực hiện trong năm. Nó có thể đơn giản là học thêm phần mềm thiết kế, học thêm khóa UI – UX hay đi du lịch Ý, mở một kênh bán đồ handmade online… Bạn có thể đặt ra nhiều mục tiêu mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn phải biết khả năng của bạn đang ở mức nào để đặt mục tiêu cho hợp lí. Không những suy xét bản thân, bạn còn phải quan sát hoàn cảnh.

The sun setting through a dense forest.

Ví dụ, bạn chỉ có thể trích năm mươi triệu làm vốn, hiện tại đang trong mùa dịch căng thẳng, bạn không thể đặt mục tiêu là mình phải thuê và mở một shop thời trang ở mặt tiền của quận 1 được. Bạn chỉ có thể suy xét một cách phù hợp hơn, thay vì mở shop, bạn có thể mở kênh bán online. Bạn cần có nguyện vọng, nhưng đừng quá đề cao bản thân và những gì mình đang có.

Bạn phải biết hạn mức nào là “đủ”. Bạn cần “đủ” trước, rồi hãy nghĩ đến “đầy”. Công việc và cuộc sống cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta biết đâu là “đủ” để đặt được điều mà mình mong muốn. Trong thiết kế cũng vậy, tiết chế các họa tiết không cần thiết sẽ giúp bố cục trở nên đẹp và tinh tế hơn, đồng thời cũng sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và không bị cậu chàng deadline bám dính. Khi bạn biết đâu là “đủ” cho chính bản thân mình, thứ bạn nhận lại được đó là thời gian. Bạn sẽ không phải mất thời gian cho những việc quá sức với mình, cuộc sống và công việc cũng trở nên cân bằng hơn.

Đó là lí do vì sao người Thụy Điển được xem là những người hạnh phúc nhất. Họ có cách sống cân bằng giữ công việc và cuộc sống. Phong cách trang trí nội thất Scandinavian với tone trắng và tiết chế đồ vật, đơn giản nhưng tinh tế. Chỉ giữ các mối quan hệ thân thiết và cùng sở thích. Chỉ làm việc mình cảm thấy thoải mái, vừa sức và không bị ép buộc. hiện tại mình cần gì thì hãy làm điều đó. Người Thụy Điển là những người sở hữu nhiều thời gian nhất và họ có thể làm nhiều điều mà mình thích cùng với những người mà họ yêu thương. Không đòi hỏi mình phải giống người này hoặc hơn người khác. Chỉ “đủ” với bản thân mình.

Bạn đã thấy mình có “đủ” chưa. Nếu chưa hãy tìm cách tối ưu hóa những gì bạn đang có để hoàn thành những điều bạn muốn, nhưng đừng quá tham lam giành lấy nhiều thứ không thể kiểm soát để rồi đánh mất những điều quý giá mà bạn đang có. Khi tôi viết những điều này, tôi cũng đang tự nhắc nhở mình.

Trong một thế giới vội vã, không phải sẽ tốt hơn khi bạn biết bước chậm lại, tận hưởng cuộc sống thư thái, ít áp lực, ít căng thẳng để có nhiều thời gian hơn cho những gì bạn trân quý.

1 Comment

  1. Hello! I could have sworn I’ve been to this web site before but after going through many
    of the posts I realized it’s new to me. Anyways, I’m certainly
    delighted I stumbled upon it and I’ll be bookmarking it and checking back regularly!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *