Bạn thường làm gì khi trống rỗng

Bạn thường làm gì khi trống rỗng

Nhật ký “Tâm sự một mình”. Hồi Một.

Bạn biết không, ngày nào mình cũng trống rỗng. Luôn có một khoảng lặng bên trong mình. Mỗi ngày mình đều có rất nhiều việc để suy nghĩ. Cho dù công việc có chất thành núi, mình cũng cảm thấy thật trống rỗng. Trống rỗng về cảm xúc. Trống rỗng trong suy nghĩ. Trống rỗng không phải không có gì để bận tâm và suy nghĩ. Có rất nhiều lý do và thời gian cho trống rỗng. Khi mình cảm giác mọi thứ trống rỗng, mình sẽ viết ra tâm trạng của mình. Có thể mông lung. Có thể khó hiểu. Có thể là mệt mỏi.

Vậy ta nên làm những gì trong lúc trống rỗng, để có thể bình tĩnh và tìm lại “nhịp” suy nghĩ của chính mình. Sau đây là việc Lym hay làm để mọi thứ trong mình bớt cảm giác trống rỗng:

  • Hãy viết ra những gì bạn đây cảm thấy vào lúc này. Một cách giải tỏa tâm trạng tốt nhất. Khi bạn đọc lại những gì mình viết, bạn sẽ xác định được tâm trạng và có thể tìm cách để khôi phục bản thân trở nên tốt hơn.
  • Nếu mệt quá thì hãy nghỉ ngơi. Đừng cố gòng mình lên khi cơ thể không cho phép.
  • Nghe playlist nhạc xoa dịu cảm xúc. Trong lúc trống rỗng, những gia điệu nhẹ nhàng sẽ giúp lấp đầy một phần sự trống rỗng trong bạn.
  • Suy nghĩ lại những thành tựu mà bản thân đã đạt được. Hãy tán thưởng bản thân để có động lực bước tiếp trên con đường mình đã chọn.
  • Suy nghĩ mọi thứ theo hướng tích cực.
  • Uống một món đồ uống mà mình yêu thích.
  • Đọc sách về chủ đề healing (chữa lành), yêu lấy bản thân. Có khi những dòng chữ trong sách lại thể hiện đúng tâm trạng của bạn lúc này.
  • Làm những điều bạn muốn theo cách của bạn. Đừng để cảm xúc hay sự sắp đặt của người khác cản trở bạn.

Lym đã cảm thấy nhẹ nhõm và bình tâm hơn khi viết ra những điều này. Hiện tại mình đang trống rỗng. Công việc quá nhiều có thể tạo áp lực lên chính tâm lý và cảm xúc của ta bất cứ lúc nào. Hãy viết ra và làm những gì mình muốn. Khi cảm xúc trống rỗng qua đi, ta có thể tập trung vào công việc mà không bị một tác động nào cản trở nữa.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *